สลาฟ ออนไลน์ เกมไพ่จากยุคกลาง เกมไพ่ยอดนิยมในปัจจุบัน

สลาฟ ออนไลน์ เกมไพ่จากยุคกลาง เกมไพ่ที่กำลังได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันปี 2022 ด้วยเทคโนโลยีที่พฒนาไปอย่างก้าวกระโดดทำให้ เกมไพ่สลาพถูกพัฒนาให้สามารถเล่น ไพ่สลาฟในคอม ในบทความจึงจะมาอธิบาย ประวัติและที่มาที่ไปของไไพ่สลาฟ พร้อมอธิบายกฏกติกาการเล่นไพ่สลาฟ และรายละเอียดวิธีการเล่นไพ่สลาฟ จะมีรายละเอียดอะไรบ้าง ไปเริ่มกันเลย

เว็บสล็อต ค่ายดัง

ประวัติของ สลาฟ ออนไลน์

สลาฟ เป็นเกมไพ่ที่เชื่อกันว่ากำเนิดขึ้นในคริสต์ทศวรรษ 1970 และได้กลายมาเป็นเกมไพ่ที่ได้รับความนิยมทั่วประเทศญี่ปุ่นในคริสต์ทศวรรษ 1980 และ 1990 โดยในช่วงเวลาดังกล่าว ได้มีการเพิ่มเติมกฎและรูปแบบของเกมขึ้นมาเป็นจำนวนมาก และเป็นที่เชื่อกันอีกเช่นกันว่าสลาฟเป็นเกมไพ่ต้นกำเนิดโดยตรงของเกมเพรซิเดนท์ใตตะวันตก ซึ่งเป็นเกมไพ่ที่ได้รับความนิยมทางตะวันตกในอีกไม่กี่ปีถัดมา และในปี 2000 เป็นต้นไป เกมสลาฟก็ได้พัฒนาเป็น สลาฟออนไลน์ โดยมีกติกาการเล่นเหมือนเดิม

วิธีการเล่น และ การทิ้งไพ่

สลาฟ ออนไลน์ เป็นเกมไพ่ชนิดหนึ่ง ที่ผู้เล่น 4 คนหรือมากกว่า 4 คน แต่ต้องไม่เกิน 8 คน เป็นเกมไพ่ที่ต้องพยายามที่จะทิ้งไพ่ให้หมดจากมือ โดยการเล่นจะผลัดการวางไพ่คนละใบตรงกลางวง โดยให้แต้มมีค่าสูงกว่าไพ่ในกอง เมื่อไม่มีใครสามารถลงไพ่ได้สูงกว่า ให้เริ่มต้นใหม่โดยผู้ลงคนสุดท้ายจะเป็นคนเริ่มต้น โดยผู้ที่ทิ้งไพ่ได้หมดก่อนจะได้เป็นกษัตริย์หรือคิง และผู้ที่เหลือเป็นคนสุดท้ายจะถูกเรียกเป็นสลาฟ ในการเล่นรอบถัดไป สลาฟและคิงจะทำการแลกไพ่กันคนละ 2 ใบ ส่วนรองสลาฟและควีนจะแลกไพ่กันคนละ 1 ใบ

ในตาแรก ผู้เล่นที่จะได้ลงเป็นคนแรกคือผู้เล่นที่มีไพ่สามดอกจิก จากนั้นจะเวียนไปยังผู้เล่นคนอื่นทางซ้ายหรือทางขวาก็ได้ ตามที่ตกลงกันในกลุ่ม ผู้เล่นคนแรกสามารถลงไพ่แบบใดก็ได้ โดยวางไพ่หงายไว้ตรงกลางวง

  • ไพ่เดี่ยว: เป็นการลงไพ่ใบเดียว ผู้เล่นคนถัดไปจะต้องลงไพ่เดี่ยวที่สูงกว่า หรือ ไพ่สเตจ หรือไพ่ตอง การเล่นไพ่เดี่ยวจะไม่สามารถเล่นไพ่คู่หรือไพ่สี่ได้
  • ไพ่คู่ (แพร์): เป็นการลงไพ่สองใบที่มีค่าเท่ากัน ผู้เล่นคนถัดไปจะต้องลงไพ่คู่ที่สูงกว่า หรือไพ่สี่ การเล่นไพ่คู่จะไม่สามารถเล่นไพ่เดี่ยว ไพ่สเตจ หรือไพ่ตองได้
  • ไพ่ตอง: เป็นการลงไพ่สามใบที่มีค่าเท่ากัน ผู้เล่นคนถัดไปจะต้องลงไพ่ตองที่สูงกว่าเท่านั้น
  • ไพ่สเตจ: เป็นการลงไพ่สามใบที่มีค่าเรียงกันจากน้อยไปมากและมีสัญลักษณ์เหมือนกัน ผู้เล่นคนถัดไปจะต้องลงไพ่สเตจที่มีค่าสูงกว่า หรือไพ่ตอง ในกรณี A-2-3 หรือ 2-3-4 ไม่ถือว่าเป็นไพ่สเตจ เพราะค่าของ 2 และ 3 ไม่ได้เรียงกัน
  • ไพ่สี่: เป็นการลงไพ่สี่ใบที่มีค่าเท่ากัน ผู้เล่นคนถัดไปจะต้องลงไพ่สี่ที่สูงกว่า

โจ๊กเกอร์สามารถใช้แทนไพ่ใบใดก็ได้ในไพ่คู่ ไพ่ตอง ไพ่สี่ หรือไพ่สเตจ การลงไพ่ที่มีโจ๊กเกอร์อยู่ด้วยให้ถือว่ามีสัญลักษณ์ และค่าตามที่ผู้เล่นต้องการ อย่างเช่น 8-8 มีค่าเท่ากับ 8-โจ๊กเกอร์ และไพ่สเตจ 9-10 โจ๊กเกอร์ ก็มีค่าเท่ากับ 9-10-J เป็นต้น