ไพ่สลาฟในคอม เกมไพ่ออนไลน์ SLAVE เกมไพ่ยอดนิยม

เกมไพ่ที่กำลังได้รับความสนใจในปัจจุบัน มีกติกาไม่ซับซ้อน ก็คงหนีไม่พ้น ไพ่สลาฟ ที่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปการเล่นไพ่สลาฟก็ไม่ได้มีแค่การตั้งวงเล่นกับกลุ่มเพื่อน แต่ถูกพัฒนาให้เป็นเกม ไพ่สลาฟในคอม หรือ สลาฟ ออนไลน์ ในบทความจึงจะมาบออธิบายว่า ไพ่สลาฟคืออะไร พร้อมอธิบายวิธีเล่นเบื้องต้นไป และรายละเอียดของ กติกา ไพ่สลาฟ จะมีรายละเอียดยังไงนั้น เราไปเริ่มกันเลย

ไพ่สลาฟในคอม

ไพ่สลาฟ และ ไพ่สลาฟในคอม คืออะไร แตกต่างกันหรือไม่

ไพ่สลาฟ (Slave card game) เป็นเกมไพ่ชนิดหนึ่งที่นิยมเล่นทุกเพศทุกวัย เพราะ  เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์ เป็นเกมไพ่ที่เล่นง่าย กติกาไม่ซับซ้อนมากนัก แต่มีความสนุก เนื่องจากผู้เล่นจะต้องวางแผนการเลือกลงไพ่เพื่อชนะฝ่ายตรงข้าม ต้องอาศัยทักษะการอ่านรูปเกม และรูปแบบไพ่บนมือที่ได้มาเอามาปรับเล่นให้ชนะ เป็นเกมไพ่ที่ผลแพ้ชนะ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอด แม้ว่ามีฝ่ายใดที่ดูเหมือนเกมนำ ก็อาจจะพลิกกลับมาแพ้ได้ ถ้าการวางแผนมีความพิดพลาด

ส่วนใหญ่ ไพ่สลาฟนี้ นิยมเล่นกันบนเว็บออนไลน์ต่างๆ มากกว่าจะเล่นในคาสิโน เล่นเพื่อผ่อนคลาย และเอาสนุกเท่านั้น ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็น ไพ่สลาฟ หรือ ไพ่สลาฟในคอม ก็ไม่มีความแตกต่างกันเลย

วิธีการเล่น ไพ่สลาฟ เบื้องต้น

จุดประสงค์ของเกมไพ่สลาฟ การทิ้งไพ่บนมือให้หมดเป็นคนแรก เพื่อเป็นผู้ชนะ โดยคนที่หมดเป็นคนแรกจะได้เป็นราชา ควีน รองสลาฟ และสลาฟ ตามลำดับเลย ซึ่งจากกติกาเกมสลาฟจะมีวิธีทิ้งไพ่ และจะมีวิธีเล่นยังไงมาดูกันเลย

  1. ไพ่ 1 สำหรับแจกให้ทุกคนเท่าๆ กันจนหมดสำรับจะได้ไพ่คนละ 13 ใบ
  2. คนที่มีไพ่ 3 ดอกจิก (3♣ ) ในมือ จะได้เริ่มเล่นก่อน โดยให้ทิ้งไพ่ใบนี้ หรือคู่ 3 ที่มีใบนี้ลงในกองกลาง
  3. ทิศทางวนตามเข็มนาฬิกา หรือทวนเข็มนาฬิกาก็ได้ หรือตามต้องการ
  4. ผู้เล่นที่จะทิ้งไพ่ลงกองกลางจะต้องวางไพ่ที่มีแต้มสูงกว่าไพ่ในกองกลางเสมอ
  5. ผู้เล่นที่ไม่มีไพ่ที่สามารถทิ้งได้ หรือไม่ต้องการทิ้งไพ่ในตานั้นๆ ต้องขอผ่าน และจะสามารถลงไพ่ได้ใหม่ เมื่อเริ่มรอบใหม่
  6. ถ้าไม่มีผู้เล่นไหนทิ้งไพ่ได้สูงกว่าไพ่ในกองกลางถือว่าจบรอบลงไพ่ ให้เอาไพ่กองกลางออกจากเกม แล้วผู้เล่นที่ทิ้งไพ่เป็นคนล่าสุดจะได้ลงก่อนในรอบลงไพ่ต่อไป และดำเนินเกมแบบนี้จนกว่าไพ่จะหมดมือผู้เล่นทุกคน
  7. ผู้เล่นที่ทิ้งไพ่หมดคนแรกจะได้เป็นคิงส์ ผู้เล่นที่หมดคนที่สองจะเป็น ควีน ผู้เล่นที่หมดรองสุดท้ายจะเรียกว่ารองสลาฟ และคนสุดท้ายจะเรียกว่าสลาฟ 
  8. รอบที่สองจะเดินเกมเหมือนเดิม แต่จะมีการแลกไพ่เกิดขึ้นตามตำแหน่งที่ได้รับ
  9. เมื่อแลกไพ่เสร็จเดินเกมเหมือนเดิมจนได้คิงส์ ควีน รองสลาฟ และสลาฟ เช่นเดิม รอบที่สองนี้เป็นรอบสุดท้ายแล้ว จะตัดสินแพ้ชนะที่รอบนี้