เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์ เล่นไพ่สลาฟกับเพื่อนทันที สมัครฟรี

เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์ หรือ ภาษาอังกฤษจะรู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Daifugo แปลตรงตัวเลยก็คือ ทาส เป็นเกมไพ่โบราณที่เริ่มเล่นกันตั้งแต่ช่วงยุคกลางหรือปลายศตวรรษที่ 19 โดยมีวิธีการเล่นก็ง่าย คือ จะใช้ชุดไพ่ 52 ใบ มีผู้เล่นอย่างน้อย 3-8 คนต่อ 1 วง กติกาคือ ทำอย่างไรก็ได้ให้ไพ่บนมือของคุณหมดก่อนเป็นคนแรกจะได้เป็น ราชา คนที่ 2 เป็น ราชินี คนที่สามเป็นประชาชน ส่วนคนสุดท้ายก็เป็น ทาส หรือ สลาฟ นั่นเอง

วิธีเล่น เกม ไพ่สลาฟ ออนไลน์

เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์

การเล่นไพ่สลาฟแบบออฟไลน์ และ ไพ่สลาฟในคอม จะมีกติกาการเล่นที่เหมือน คือ ผู้ที่ทิ้งไพ่หมดคนแรกจะเป็นชนะ ซึ่งก็คือ คิงส์ คนที่ทิ้งไพ่หมดคนต่อไปคือ ควีน รองสลาฟ สลาฟ ตามลำดับ ซึ่งกติกาการเล่น และ การทิ้งไพ่ จะมีทั้งหมด 9 ขั้นตอน ดังนี้

  1. แจกไพ่ 1 สำรับ ให้ทุกคนเท่าๆ กันจะได้ไพ่คนละ 13 ใบ
  2. คนที่จะได้ลงไพ่คนแรกคือคนที่มีไพ่ 3♣ ในมือ จะได้เริ่มเล่นก่อนและต้องวางไพ่ 3♣ หรือคู่ 3 ที่มีใบนี้ลงในกองกลาง
  3. ทิศทางการวนจะวนตามเข็มนาฬิกา หรือทวนเข็มนาฬิกาก็ได้ หรือตามที่กำหนดไว้
  4. ผู้เล่นจะต้องวางไพ่ที่มีแต้มสูงกว่าไพ่ในกองกลางเสมอ
  5. ผู้เล่นที่ไม่มีไพ่ลงได้ หรือไม่ต้องการทิ้งไพ่ในตานั้นๆ ต้องขอผ่าน และจะสามารถลงไพ่ได้ใหม่ เมื่อจบรอบทิ้งไพ่นั้น และเริ่มรอบใหม่
  6. ถ้าไม่มีผู้เล่นไหนวางไพ่ได้สูงกว่าไพ่ในกองกลางแล้วถือว่าจบรอบ ให้เอาไพ่กองออกจากเกมไป แล้วผู้เล่นที่ลงเป็นคนล่าสุดจะได้ลงก่อน และเดินเกมแบบนี้จนกว่าไพ่จะหมดมือผู้เล่นทุกคน
  7. ผู้เล่นที่วางไพ่หมดก่อนจะได้เป็นคิงส์ ผู้เล่นที่หมดต่อจากคนแรกจะเป็น ควีน ผู้เล่นที่หมดคนรองสุดท้ายจะเรียกว่ารองสลาฟ และสุดท้ายจะเรียกว่าสลาฟ
  8. รอบที่สองจะเดินเกมเหมือนเดิม แต่จะมีการแลกไพ่เกิดขึ้นตามตำแหน่งที่ได้รับ
  9. เมื่อแลกไพ่เสร็จเดินเกมเหมือนเดิมจนได้คิงส์ ควีน รองสลาฟ และสลาฟ เช่นเดิม รอบที่สองนี้เป็นรอบสุดท้ายที่จะตัดสินผลแพ้ชนะ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์

การเล่น เกมไพ่สลาฟออนไลน์ เป็นการเล่นที่ต้องใช้ความคิด และดวง ความสนุกของเกมไพ่สลาฟมีจุดน่าสนใจมากมาย ดังนี้

  • การประชันกันระหว่างผู้เล่น – ผู้เล่นทุกคนจะต้องแข่งกันไปเรื่อยๆ จนเริ่มมีคนขอผ่าน เมื่อผู้เล่นเหลือน้อยลงจะมีการประชันกันแบบหมัดต่อหมัด สลับกันลงจนชนะกันได้แบบฉิวเฉียดกันเลยก็มี บางครั้งแค่ดอกไพ่ใหญ่กว่า แล้วชนะกันก็มี
  • การวางแผน – การเล่นไพ่สลาฟนอกจากดวงแล้ว การวางแผนก็สำคัญ เพราะฉะนั้นจำเป็นต้องคิดแผนอย่างแม่นยำ คาดเดาว่ารอบนี้จะลงไพ่คู่ ไพ่เดี่ยว หรือไพ่แบบไหนกันแน่ และจากนั้นก็จำเป็นต้องมองว่าถ้าเกิดลงไพ่แต้มสูงไปแล้ว รอบถัดไปจะลงไพ่ใบอื่นได้หรือไม่
  • ผลแพ้ชนะพลิกล็อกได้เสมอ – อย่างที่บอกเกมนี้มีการพลิกชนะกันได้อยู่ตลอดเวลา จำเป็นต้องเล่นอย่างใจเย็นเข้าไว้ อย่างเช่น หากมีไพ่ 2 ที่ใหญ่สุดก็ไม่สมควรรีบลงจนถึงหมด เพราะมันมีความเป็นได้ว่า ผู้เล่นคนอื่นอาจจะมีไพ่ที่ดีมากยิ่งกว่าเก็บไว้ก็เป็นไปได้ ด้วยเหตุนั้นอย่าหลงกลและก็หลงเชื่อเป็นเด็ดขาด ให้เล่นอย่างเยือกเย็นและก็คิดแผนให้ดีก่อนทิ้งไพ่แต่ละครั้ง

ข้อมูลที่เกี่ยวกับ เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์ ทั้ง กติกา วิธีการเล่น และจุดเด่นของเกม ซึ่งเป็นเกมที่เล่นไม่ได้ยาก แต่มีการวางแผนมีเทคนิคการเล่นในการเอาชนะ และเป็นเกมที่แม้จะมีไพ่เสียเปรียบแค่ไหน ก็สามารถพลิกแพ้ชนะได้ตลอดเวลา  ดังนั้น อย่าลืมศึกษาแนวทางเล่นไพ่สลาฟสุดให้เข้าใจ เพื่อที่เราจะเล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนาน